Monday, May 30, 2016

Chính sự VN coi như xong, giờ qua giai đoạn "đối đầu TQ"

(Căn cứ chiếc hình "tối mật" vừa post. Con dâu một con của Thủ tướng Anh Churchill bỏ chồng để làm vợ thứ 3 của thủ lảnh hoàn vũ W.A.Harriman. Khi Harriman qua đời 1986, Bà quá phụ Pamela Churchill Harriman được Bonesman Bill Clinton bổ nhiệm làm đại sứ Mỹ tại Pháp:
                    * -  https://en.wikipedia.org/wiki/Pamela_Churchill
Pamela Harriman; 58th United States ... As Pamela Churchill Harriman she became a ... U.S. President Bill Clinton appointed her United States Ambassador to France ... )
    Không phải cộng sản trong lăng kính của Secret Society, Mao công cụ trung thành của Skull & Bones 322 và hiện giờ là Tập Cận Bình cũng được Bonesman Kerry ra lịnh cho Ấn Độ và VN phải đem cờ 6 Sao ra đón công cụ của Bonesmen?
Màn diển phụ bi kịch VN/Eurasia-1 đang bàn cải sôi nổi về móng vuốt trang bị cho Baby Bald Eagle có đủ sức răn đe Trung Quốc hay không?” - Câu hỏi nầy xưa quá rồi và cũng bằng thừa với những ai đã đọc qua "Siêu Chiến Lược Eurasia-1" … mà hiện nay nó đang diễn tuồng cải-lương trên sân khấu hoàn vũ mà tác giả đang quay lại các vai chính rồi vai phụ theo tấn tuồng "Âu-Á-Sự-1" ở giai đoạn sắp kết thúc (The Unending War 2020)

Mao was a Yale Man – My Gen; Illuminati News: Skull & Bones - The Bush's China Connection
(1)  www.mygen.com/users/ufo/Mao_was_a_Yale_Man.html
(2)  www.illuminati-news.com/S&B-China.htm
One of 'Yale in China's' most important students was Mao Zedong. "During World War II, 'Yale in China' was a primary ... by the Skull and Bones -Illuminati as ... “During World War II, 'Yale in China' was a primary instrument used by the U.S. Establishment and its Office of Strategic Services (OSS) to install the Maoists into power.'Yale in China' was run by OSS operative Reuben Holden, the husband of Bush's cousin, and also a member of Skull and Bones. "The Maoists made China into the world's largest opium producer. Yale and the Rockefellers were breeding a grotesque communist insurgency with British Empire ideology; another Yale staffer there was Mao Zedong,

Nhìn 2 cái links giải mật trên thì biết Mao vẩn là 1 “công cụ trung thành” của Skull & Bones và chuyện thế giới nó nằm trong kịch bản Eurasia-1 và Mao tự nguyện đóng 1 vai quan trọng là chia Triều Tiên và Việt Nam y chang nước Đức. Nhưng đặc biết là bần cùng hoá người dân châu-Á trong đòn phép cải cách ruộng đất vào Hợp Tác Xã, "con trâu đi trước cái cày theo sau" thì biết chừng nào mới khá.
Đó là tại sao ông Y-Tá mà đóng vai thủ tướng nổi như cồn, Vỏ Nguyên Giáp không học trường quân sự nào, và trận nào cũng nướng quân không thương xót mà cũng là “người thắng cuộc chiến” dù thua đủ mọi trận? Bây giờ chắc bạn đang thấy thấm thía cho dân tộc cò con, cho cái “Vở Bi Hài Kịch” nầy, chớ gì? Như người Việt hải ngoại và csvn chữi nhau ơi-ới trên phản hồi qua lại trên diển đàn BBC và VOA là họ đóng vai theo kịch bản thuộc về “màn kịch chửi nhau” (theo chương trình) đủ loại văn chương từ bình dân đến trí thức. Để Bonesmen cụng Champagne tự sướng cho là “diệu kế, diệu kế … “ của Secret Society đang cố gắng theo dỏi từng bước để giám sát cho tấn tuồng Eurasia-1 nầy không bị lạc đề ngoài trục của kịch bản.
"Vận mệnh Việt Nam nằm trong tay người Việt” mà tác giả có viết "Diển văn Obama hàm ý sẽ có "CUỘC CHỈNH LÝ"..Không ai cứu được Việt Nam ngoài chính dân tộc Việt Nam. “Và trong khi các bạn theo đuổi tương lai mà các bạn muốn, tôi (Obama) muốn các bạn biết rằng nước Mỹ sẽ ở ngay bên cạnh các bạn, như một đối tác, và một người bạn.”  - chính phủ Mỹ, trước đây, hiện nay và trong tương lai gần, sẽ không thể can thiệp trực tiếp vào nội bộ chính trị Việt Nam hay đương đầu trực tiếp với Trung Cộng về quân sự.
Chỉ có sức mạnh của người dân Việt Nam mới là yếu tố quyết định; Chỉ có sức mạnh của người dân Việt Nam mới là yếu tố chính danh quyết định đòi lại biển đao...
không học trường quân sự nào, và trận nào cũng nướng quân không thương xót mà cũng là “người thắng cuộc chiến” dù thua đủ mọi trận? Bây giờ chắc bạn đang thấy thấm thía cho dân tộc cò con, cho cái “Vở Bi Hài Kịch” nầy, chớ gì? Như người Việt hải ngoại và csvn chữi nhau ơi-ới trên phản hồi qua lại trên diển đàn BBC và VOA là họ đóng vai theo kịch bản thuộc về “màn kịch chửi nhau” (theo chương trình) đủ loại văn chương từ bình dân đến trí thức. Để Bonesmen cụng Champagne tự sướng cho là “diệu kế, diệu kế … “ của Secret Society đang cố gắng theo dỏi từng bước để giám sát cho tấn tuồng Eurasia-1 nầy không bị lạc đề ngoài trục của kịch bản.
Thôi thì dưới đây ta xem tiếp vở “bi hài kịch sắp” hạ màn xuống cho đở buồn. Bây giờ bạn đọc xem màn kịch đến đoạn nào rồi … ah! đang “Biển Đông Dậy Sóng” và “Biến Loạn trong nội địa Hoa-lục” qua 2 mũi dùi bên hướng đông Hồng Kông bùng phát, còn bên Tây dân tộc Hồi chơi du kích khuấy động nổi loạn tiến qua đông. Đây là mục tiêu chính chớ không phải Biển Đông. Cường độ sẽ bọc phát mỗi ngày mỗi mạnh cho đến khi tụ họp nhau tại trung tâm Hoa Lục, đúng sau vai năm giàn khoan HD-981 bị quốc hội Mỹ đuổi là bắt đầu 2/5/2015 đúng sau 1 năm giàn khoan 981 rút để đánh dấu cường độ bộc phát quá mạnh đến chóng mặt xoay vào nội địa Trung Quốc để trở về thời “Đông Châu Liệt Quốc”.
Việt Nam có lợi thế địa chính trị vì đòi chủ quyền ngay "trước sân nhà"- Việt Nam có năng lực bắt Trung Quốc trả giá đắt nếu dám phiêu lưu gây hấn. Không phải là quá cường điệu khi nói rằng tình hình ổn định trong tương lai của khu vực sẽ phụ thuộc một phần vào sự hoàn tất kịp thời một bộ quy tắc ứng xử COC/LHQ … Tiến trình hoàn tất càng kéo dài, thì tình trạng căng thẳng càng thêm sục sôi, và nguy cơ một ai đó tính toán sai lầm gây nên xung đột càng lớn. Điều đó không có lợi cho ai cả
Trong năm 2014, hai chiếc tàu ngầm Kilô được giao cho Việt Nam, nhưng không bằng các hoả tiển phòng vệ của Ấn Độ mới tặng đáng làm cho TQ ớn lạnh xương sống run sợ, khi cần bắn thử vui chơi cầu âu trong vòng 200 hải lý trước sân nhà thuộc vùng kinh tế của mình. Thằng nào đưa đầu vào rán chịu à nghen! Như đã làm cách đây vài năm theo đặc lịnh của tướng NCV, TQ ồn ào khi đem cả ngàn thuyền cá vào … trong khi Secret Society sợ văng miễn vào giàn khoan Exxon Mobile, nên bấm đít Nguyễn Chí Vịnh chọt nhột rockets ra thì TQ rút êm re như bò kéo xe!
Ngòi nổ đảo Gác Ma rất cần thiết để phục hận theo kịch bản ĐBP trên biển, vì nhấn mạnh VN không nằm trong cam kết với Mỹ trong lộ đồ Eurasia-1, anh chàng nầy chuyên chơi luật rừng thôi (theo như đóng phim Tôn Hành Giả vùng Trường Sơn đấy mà) dự mưu là chơi phát súng đầu tiên như báo hiệu TQ sẽ bị chia 5 xẽ 7.
Sự tranh chấp đặc biệt gay gắt giữa Hà Nội và Bắc Kinh tại Biển Đông là do đâu mà VN bây giờ dám lếu-láo với sư phụ. Đặc biệt là sau vụ giàn khoan HD-981 vừa qua, đã nêu bật câu hỏi là với thực lực quân sự hiện có, liệu Việt Nam có thể ngăn không cho Trung Quốc độc chiếm Biển Đông hay không ? Theo các chuyên gia, khả năng duy nhất nằm trong tầm tay của Việt Nam là “RĂN ĐE”, và ngay cả trong vấn đề này, vẫn còn nhiều ý kiến hoài nghi. Không bao giờ Mỹ để con Ó-Con VN không có vũ khí răng đe TQ, nhớ lại trận đánh 1979 vũ khí nào (ngòi nổ warhead CBU-55) làm thiệt hại nhân mạng của TQ? Trong tương lai, Virus/CIA sẽ nhào nặn trận tao ngộ chiến chớp nhoáng cho xung kích VN chiếm đảo Hải Nam nếu TQ khiêu khích phiêu lưu đi sâu về hướng nam và đồng thời Mỹ có cơ hội trắc nghiệm “vũ khí trọng tài” như là vai vế Sen đầm thế giới để duy trì một trật tự thế giới mới (The New World Order)
Theo kịch bản VN có lợi thế địa dư vì đòi chủ quyền ngay "thềm nhà"
Tôi cho rằng Việt Nam hiện nắm giữ nhiều đảo nhất tại vùng Trường Sa cũng nhờ ngay sau khi thống nhứt 1975, Virus/CIA/KGB khuyến nghị con Ó-Con VN phải đưa người dân ra sinh sống chiếm các đảo ngay, và muốn đánh chiếm vùng này, tàu chiến Trung Quốc phải đi rất xa. Địa dư chính là lợi thế của Việt Nam. Tôi phân tích:
“Việt Nam đòi chủ quyền trên một khu vực ngay trước thềm nhà mình. Đội tàu nhẹ và tàu ngầm trang bị hoả tiễn hiện hửu của Việt Nam có thể tấn công và rút lui về căn cứ một cách dễ dàng, trong lúc hạm đội Trung Quốc bị tấn công thì ít nhiều phải lênh đênh xa rời mẫu quốc” và chịu thiệt hại vì bầy ong tuy nhỏ nhưng nó đốt chích thừ tuyệt độc không hà riết, thọt cò lét hoài cũng chết, theo cái kiểu đánh du kích bằng đặc công người nhái do HLV Seals huấn luyện viên người Mỹ gốc Việt dạy bảo rất tận tình !

Tác giả là 1 thành viên phân tích chiến thuật (Military Analysis. Please click here:
              ( http://militaryanalysis.blogspot.com...nh-truong.html)
“Việt Nam không cần phải so sánh số lượng tàu của mình với Trung Quốc, mà nên áp dụng chiến thuật du kích cùng người “nhái biển” của mình trên biển khơi. Một chiến lược dù không cân xứng, kèm theo với việc liên minh đúng lúc với các đối thủ của Trung Quốc, sẽ đặt Việt Nam vào một vị trí "chính danh quyết chiến quyết thắng" ngay sao khi người dân giành được quyền hành sau bài diển văn của TT Obama trong cuộc tranh chấp tới đây” Như những bài trước tôi viết TQ phải than rằng: “đừng ỷ nhỏ ăn hiếp lớn à nghen!”

Sau khi nghiên cứu cho đất nước, tôi đã xem xét kỹ lưỡng đặc tính của các chiến hạm lớp Gepard , Molniya của Việt Nam cũng như của tàu ngầm kilo, để cho rằng các thiết bị mới này giúp Việt Nam tăng cường năng lực tung lực lượng ra Biển Đông, “giáng cho tàu Trung Quốc những tổn thất lớn, điều mà Bắc Kinh phải tính toán trước khi quyết định thách thức Hải quân Việt Nam” được ưu thế thượng phong chiến đấu tự vệ trước thềm nhà. Tàu ngầm kilo của Việt Nam có tiềm năng phá hoại đội tàu của đối phương bằng nhiều cách khác nhau, nhất là khi năng lực chống tàu ngầm của Trung Quốc còn kém cỏi, và được sự yễm trợ hết mình của Mỹ/Nhựt và các Asean.

              Việt Nam có năng lực bắt TQ trả giá đắt nếu gây hấn
Tóm lại các chuyên gia kể trên, cùng với nhiều người khác đều cho rằng dù ít, nhưng Việt Nam hiện có được những loại vũ khí có thể gọi là “đặc trị” do Mỹ bí mật cung cấp cho tướng NCV chống Trung Quốc, cộng thêm với yếu tố “địa lợi”, tất cả những yếu tố đó làm tăng giá trị răn đe của chiến lược quốc phòng Việt Nam đối chọi với Trung Quốc.

Kết luận của tác giả khá lạc quan cho Việt Nam vì kịch bản nầy Mỹ phải thắng những tụ bài lớn ngang hàng với thế chiến 1 và 2. Theo tôi, nếu tính toàn bộ số vũ khí đã mua và sắp mua, hệ thống vũ khí của Việt Nam sẽ bắt Trung Quốc phải trả giá rất đắt nếu gây chiến trong khu vực rộng từ 200 đến 300 hải lý, trải dọc theo bờ biển Việt Nam… Ngoài ra, Việt Nam còn năng lực tấn công căn cứ Hải quân chủ yếu của Trung Quốc tại Tam Á, trên đảo Hải Nam, và các cơ sở quân sự trên đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa. Nếu vào đúng thời điểm nhân dân TQ đồng khởi vùng dậy như Hồng Kông là biểu tượng, thì 100.000 quân xung kích biệt động Delta Force VN chịu hy sinh lót đường trên đảo Hải Nam để tấn chiếm Căn cứ tàu ngầm của TQ thì bản đồ VN có thêm hòn đảo Hải Nam như Hoa Kỳ đã hy sinh dựng cờ trên Iwo Jima and Okinawa. Trong khi VN mừng chiến thắng cùng các nước Cộng Hoà Trung Quốc tách rời như 8 nước Cộng Hoà Liên Xô trước đây như kết quả sau cùng của kịch bản. Diện tích nước Tàu co lại nguyên trạng như thời Đông Châu Liệt Quốc

Cái khó là Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo trái phép ở Trường Sa, VN phải ứng xử thế nào đây?
Trung Quốc đang tìm cách “thay đổi thực trạng” ở Biển Đông do Virus/CIA xúi bẩy tìm ẩn bên phía quân đội - đó là bửu bối Secret Society muốn thế giới nhận định chung cùng chuyên gia quốc tế, khi hành động xây dựng trái phép của Bắc Kinh đối với các đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) bị phát hiện và vạch trần trong âm mưu rửa nhục Gác Ma 1988 dành cho VN nước không có ai cam kết bảo vệ từ dự mưu trong cẩm nang secrets of the Tomb.

Vậy cái mầu nhiệm là vì sao Trung Quốc lại chọn thời điểm này để làm cái việc bất chấp luật pháp quốc tế, đi ngược lại với những gì mà họ đã cam kết các nước ASEAN trong Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và cần phải hành xử với hành động ngang ngược của Bắc Kinh thế nào?.
Theo hai nhà phân tích James Hardy và Sean O'Connor của tạp chí quốc phòng IHS Jane Defense, vào đầu năm 2014, những gì được gọi là “nhân tạo” ở bãi đá Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép bằng vũ lực từ năm 1988 = Cooper-Church 1970-2010 thời gian Mỹ để cho TQ tung hoành; chỉ là một công sự nhà nổi bê tông nhỏ, ở trên đặt một cơ sở thông tin liên lạc, một đơn vị đồn trú và một bến tàu. Tuy nhiên, ở thời điểm này, nhà nổi đó đã được bao quanh bởi một hòn đảo nhân tạo có diện tích khoảng 100.000 thước vuôn và chỗ rộng nhất lên tới gần 400 thước
Xung quanh toàn bộ hòn đảo nhân tạo này, Trung Quốc đã xây dựng một đê chắn sóng bằng bê tông. Ngoài ra còn có bến cảng cho tàu hàng, tàu quân sự và tàu container ở phía Tây Bắc. Một tòa nhà lớn được nhìn thấy ở phía Tây Nam cùng với các cơ sở khác bao gồm nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt, một nhà máy trộn bê tông và một bãi chứa nhiên liệu.
Không chỉ ở bãi đá Gạc Ma, Bắc Kinh còn đang xây dựng trái phép các hòn đảo mới trên 5 bãi ngầm khác nhau ở quần đảo Trường Sa. Việc làm ngang ngược này của Trung Quốc đã bị Việt Nam và Philippines lên án gay gắt. Manila thậm chí còn cảnh báo những hòn đảo nhân tạo này có thể được Bắc Kinh sử dụng để xây dựng một đường phi đạo, hoặc một căn cứ quân sự, nhằm thực hiện âm mưu kiểm soát phi pháp toàn bộ Biển Đông, đe dọa đến an ninh, hòa bình ở khu vực.

Vậy quan điểm của giới chuyên gia quốc tế về việc làm này của Trung Quốc thế nào?
Hình ảnh vệ tinh chụp "Sự xây dựng vỉ đại” biến đá thành đảo trái phép của Trung Quốc ở bãi đá Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, ngày 14/8/2014 (những đảo nầy do tình báo KGB/CIA khuyến nghị ngay lập tức 1975 phải đem quân đội và dân ra chiếm đảo, vì nơi đây là điểm “tuyến chạm tráng” quyết liệt cho giai đoạn 10 năm trù dập TQ gọi là “roll back” TT Obama gọi là “Trục Xoáy”. Secret Society chỉ cho phép Phi kiện mà thôi, còn VN phải đợi sau bài diển văn của Obama (2016) rồi tính vì gây ra cảnh trò csVN phản thầy csTQ cũng kỳ ... thôi đợi người dân giành quyền cai trị thì mới tính sau. Dân đây là nền Đệ-3 Cộng Hoà đó, chớ csVN thì Phạm Văn Đồng đã "tình cho không biếu không rồi"
Chúng ta có thể cảnh báo rằng, Bắc Kinh dựng lên các căn cứ quân sự ở các hòn đảo nhân tạo này và sử dụng chúng làm bàn đạp cho các cuộc tấn công, xâm chiếm các đảo, đá, rạn san hô ở gần đó. Mặc dù cho đến nay, Trung Quốc vẫn dùng thủ đoạn nhấn mạnh yêu sách chủ quyền phi lý của mình bằng lực lượng tàu biển bán quân sự và chiến thuật phong tỏa (như đã làm ở Bãi Cỏ Mây), nhưng lịch sử các cuộc xung đột ở Biển Đông cho thấy, Bắc Kinh luôn chực chờ cơ hội và sẵn sàng chiếm đoạt những thứ không thuộc về mình bất cứ lúc nào. Nhưng nó lại nằm trên kịch bản 10 năm trù dập TQ (2010-2020)
Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ DW (Đức) mới đây, ông Gregory Poling, chuyên gia về Đông Nam Á, thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) của Mỹ đã khẳng định: Bắc Kinh dường như đang cố gắng thay đổi tình hình nguyên trạng để khiến cho việc xem xét, ra quyết định của Tòa án trọng tài thường trực thụ lý đơn kiện của Philippines về tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ở Biển Đông trở nên khó khăn hơn, thậm chí là không thể làm gì được.
"Nhưng theo kịch bản toà án La Hague sẽ xử về phần thắng cho Philippines"

Cần nhắc lại là hồi năm 2013, khi đâm đơn kiện Trung Quốc, Manila đã yêu cầu làm sáng tỏ việc Trung Quốc (hay bất kỳ bên nào) tuyên bố chủ quyền với các bãi chìm, cũng như các bãi nửa nổi nửa chìm có phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982 hay không. Trong khi đó, chiếu theo UNCLOS 1982, các bên không thể tuyên bố chủ quyền đối với các bãi chìm dưới mặt nước. Biến các bãi chìm này thành đảo, Trung Quốc đương nhiên đã khiến nội dung này trong đơn kiện của Philippines trở nên không còn ý nghĩa.
Nhưng trong mưu đồ sang đoạt của Bonesmen WIB là những gì TQ làm cho đã đời để rốt cuộc vào tay Mỷ. Thí dụ, đường thông thương từ Côn Minh xuyên Miến Điện đến bờ tây Ấn Độ Dương có cảng lớn, thì ngày nay Virus/CIA biến Miến Điện gió đổi chiều nên cả đất nước Miến Điện vào tay Đế quốc Mỹ mà không tốn 1 viên đạn, rồi con đường Mòn HCM, TQ đã góp thực phẩm cũng như những xe tải Molotova … bây giờ VN rơi vào tay Mỹ sau cái bẩy chấm dứt đu dây vì dữ kiện ”Hoàng Sa” 40 năm (1974-2014) chưa kể TQ đang làm cảng nước sâu Sơn Dương, Vũng Áng cho Mỹ sau nầy làm điễm đổ hàng cho Khối TPP qua tận Nam Á …Đúng Secret Society luôn luôn chơi cha mọi nước rồi đây các đảo nhân tạo nầy cũng như bến đổ hàng nước sâu Sơn Dương dẩn qua xa lộ Liên Bang Đông Dương nối liền Miến Điện, Pakistan qua đến Nam Á, Âu Châu đánh bại con đường Tơ Lụa của TQ hay không?
Dậy sóng ở quần đảo Trường Sa không phải là mới xảy ra. Bởi, không lâu sau khi chiếm Đá Vành Khăn vào năm 1995, Trung Quốc đã bắt đầu làm công việc này. Điều quan trọng là phải nhớ rằng, vào thời điểm Trung Quốc xâm phạm Trường Sa vào những năm 80 của thế kỷ 20, Bắc Kinh đã không có gì để chiếm ngoài một vài bãi chìm và bãi đá trơ trọi với âm mưu sẽ thành căn cứ chiến lược trong tương lai cũng do bị Virus/CIA xúi bẩy tướng hiếu chiến Từ Tài Hậu ăn cức Gà.

Về việc tại sao Bắc Kinh lại chọn thời điểm này để xây dựng các đảo nhân tạo ở Trường Sa, ông Poling cho rằng, đó là do pháp lý và chính trị, chớ làm sao ông hiểu nổi từ Hội Nghị Yalta Harriman đả có kế hoặch dụ dỗ Mao với cái giá thống lảnh toàn cỏi hoa lục. Dù Bắc Kinh muốn che giấu, thay đổi tình trạng ban đầu của các bãi đá, bãi chìm mà họ đã chiếm được bằng vũ lực và thủ đoạn. Không bãi đá, bãi chìm nào mà Bắc Kinh đang cải tạo trái phép nằm gần khu vực có dầu khí (ExxonMobil xí trước), chứ chưa nói nguồn dầu khí đó có khả thi về thương mại hay không. Bên cạnh đó, ở những nơi này cũng rất khó xây dựng các cơ sở hỗ trợ việc khai thác thủy sản.
Theo ông Poling, kể cả khi Trung Quốc sẽ đưa dân ra sinh sống trên các hòn đảo nhân tạo này thì Bắc Kinh cũng khó có thể đòi yêu sách vùng đặc quyền kinh tế hay thềm lục địa theo UNCLOS 1982.
Ông Poling cho rằng phản ứng tốt nhất đối với Việt Nam và Philippines trong trường hợp này là cần làm nổi bật tính bất hợp pháp rõ ràng của việc biến bãi đá ngầm thành đảo nổi, thay đổi hiện trạng Biển Đông mà Trung Quốc đã và đang âm mưu; và Trung Quốc đang thách thức các khuôn khổ luật pháp quốc tế và vi phạm thỏa thuận giữa các bên. Sử dụng biện pháp pháp lý để chống lại hành động này của Trung Quốc là lựa chọn tốt và hửu lý nhất.
Chuyên gia này nhấn mạnh, ngay bây giờ, cần phải tiến hành khảo sát chính xác các bãi chìm, đảo, đá ở Trường Sa trước khi Bắc Kinh tiếp tục công trình cải tạo và khiến không thể xác định được vị trí địa lý ban đầu của chúng nữa. Đó là lý do xảy ra cá chết dưới đáy rặng san hô mà mọi người nghi TQ là thủ phạm phải dính chấu (trong khi tác giả cho rằng nguyên nhân cá chết và MH-370 sẽ không tìm ra nguyên nhân là cái chắc? Tác giả chua vào đây là 2 câu chuyện "giã tưởng thời thượng!"

Gạc Ma trong "chiến lược biển xanh" của Trung Quốc biến thành HKMH không chìm. Gần đây Bắc Kinh đã biến đá thành đảo tại Gạc Ma (chiếm đóng trái phép của Việt Nam năm 1988) và đang đẩy nhanh việc xây dựng căn cứ quân sự tại đây để phục vụ mục đích bành trướng trên Biển Đông. Phân tích về vấn đề này do báo quốc nội PetroTimes thực hiện. Giới quân sự nhận định, việc biến Gạc Ma thành căn cứ quân sự sẽ giúp Trung Quốc nối dài cánh tay vươn ra Trường Sa bởi tại đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa của Việt Nam, Bắc Kinh đã xây xong đường phi đạo và sau khi đắp đất phóng nền tại một số bãi đá khác sẽ tạo nên nhịp cầu để khống chế Biển Đông. Lúc đó TQ sẽ đòi đảo Guam và đảo Wake vì trên tuyến Đường Tơ Lụa của Thủy sư Đô đốc Trịnh Hòa

Giới chuyên môn cảnh báo, sau khi xây dựng căn cứ nổi tại một số bãi đá chiếm đóng trái phép ở Biển Đông, Trung Quốc sẽ mở rộng tầm hoạt động của không quân tại khu vực này, cơ sở để thiết lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) như đã thực hiện ở biển Hoa Đông. Nhưng Bonesman Kerry cảnh báo ngày 16/12/2013 tại Hà Nội, TQ không nên lập ADIZ tại Biển Đông (như là 1 điều cảnh báo sẽ bị VN khai hoả trước theo sự bấm đít “ngầm” của Mỹ cho tướng NCV) và khi đó, tình hình tại khu vực này sẽ trở nên vô cùng phức tạp và nguy hiểm bởi Trung Quốc kiểm soát cả vùng trời và vùng biển với lực lượng áp đảo. Vì bởi sau khi thiết lập ADIZ cùng căn cứ không quân, hải quân ở Gạc Ma, Trung Quốc sẽ khắc phục được phương diện tiếp vận, và những điểm yếu khi thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông.
"Bonesman Kerry sẽ bật đèn Đỏ ngay sau khi TCB tuyên bố ADIZ tại Biển Đông"
rồi bạn sẽ biết tại sao Biển Đông ưu tiên hơn Hoa Động! Tác giả nhận định, phân tích vì Mỹ cho phép TQ 40 năm (1970-2010 Cooper Church) làm mưa làm gió tại Biển Đông, Bắc Kinh đang thực hiện các bước đi sau khi đã hoạch định rõ mục tiêu cần đạt được tại Biển Đông - thiết lập lộ trình chiếm đoạt Biển Đông theo yêu sách “đường lưỡi bò” và thực hiện chiến lược này từng bước một cách chắc chắn, quyết đoán. Dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến Trung Quốc thực hiện khá thuận lợi việc đắp đất phóng nền, biến đá thành đảo tại Gạc Ma, Gaven, Chữ Thập, Tư Nghĩa, Su Bi và Châu Viên (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) là tận dụng triệt để kẽ hở của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS). Và Bắc Kinh đang muốn dư luận trong và ngoài khu vực coi Trung Quốc là cường quốc - phải tuân theo những nguyên tắc và luật pháp của họ.
Nhiều nước trên thế giới đã chỉ rõ, bằng việc đắp đất phóng nền, biến đá thành đảo tại Gạc Ma, Gaven, Chữ Thập, Tư Nghĩa, Su Bi và Châu Viên (nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam), thủ phạm đang vẽ lại bản đồ Biển Đông từng giờ chính là Trung Quốc. Bởi chỉ trong vòng chưa đầy 10 tháng, Bắc Kinh đã thay đổi hiện trạng xung quanh các bãi đá ngầm kể trên. Nhưng ngày 12/9/2015, đài Phượng Hoàng (Hongkong) dẫn lời 2 học giả Trung Quốc Thạch Tề Bình và Lâm Vĩ Tiệp lại cố tình xuyên tạc hành động biến đá thành đảo (bất hợp pháp) ở Trường Sa của Bắc Kinh.
Ông Thạch Tề Bình còn xác nhận, việc biến đá thành đảo ở Trường Sa đã được Trung Quốc hoàn thành trong tháng 7. Thạch Tề Bình cho rằng, một khi xây được căn cứ quân sự (phi pháp) ở Gạc Ma, Chữ Thập và đưa radar ra khu vực này thì bán kính tác chiến của quân đội Trung Quốc ở khu vực Biển Đông sẽ được mở rộng. Trước đó (11/9), tờ Thời báo Hoàn cầu còn trắng trợn tuyên bố, việc Bắc Kinh xây dựng (bất hợp pháp) căn cứ quân sự ở Gạc Ma là do bị Việt Nam và Philippines ép buộc?! Cũng trong ngày 11/9, Tân Hoa xã đăng bài “Trung Quốc xây dựng mở rộng đảo Gạc Ma nhằm thay đổi thế yếu của quân đội Trung Quốc - máy bay tiêm kích J-11 có thể đến Trường Sa tác chiến”.
Ngày 9/9/2015, hãng BBC từng đăng phóng sự về hoạt động xây dựng phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông của tác giả Rupert Wingfield Hayes. Tạp chí quốc phòng Canada Kanwa Defense Review từng khuyến cáo, cơ sở quân sự của Trung Quốc tại Gạc Ma (dài 5.000 m, rộng 400 m) sẽ có chức năng theo dõi hoạt động của hải quân Mỹ và các nước trong khu vực. Chuyên gia Bonnie Glaser, cố vấn cấp cao các vấn đề Châu Á thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) cho rằng, mục tiêu đầu tiên của Trung Quốc là “tạo thực tế mới trên Biển Đông”.
Còn học giả Ian Storey thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (Singapore) nhận định, động thái này chứng tỏ Bắc Kinh muốn hiện thực hóa giấc mơ “đường lưỡi bò” và mở rộng sự hiện diện quân sự tại quần đảo Trường Sa. Trong khi đó, Giáo sư Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Australia cho rằng, hành động của Trung Quốc chắc chắn sẽ khiến căng thẳng trên Biển Đông tiếp tục leo thang. Nhiều học giả cảnh báo, Bắc Kinh đang muốn xây Vạn lý trường thành ở Biển Đông bằng cách đắp đất phóng nền, biến đá thành đảo.

Theo chiến lược trên biển, dựng HKMH không bao giờ chìm, Trung Quốc đặt nhiệm vụ cho lực lượng hải quân:
-Thứ nhất, bảo đảm các con đường tiếp cận trên biển tới Đài Loan;
-Thứ hai, tiến hành các chiến dịch ở phía Tây Thái Bình Dương để không cho các lực lượng bên ngoài tự do hành động;
-Thứ ba, bảo vệ các tuyến giao thông đường biển của Trung Quốc;
-Thứ tư, chặn các tuyến giao thông đường trên biển của đối phương;
-Thứ năm, duy trì sức mạnh trên thế giới, sẵn sàng tấn công đối phương. Bắc Kinh cho rằng, Biển Đông không chỉ dồi dào về nguồn lợi hải sản, năng lượng, mà đó còn là con đường duy nhất mà lực lượng tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc có thể đi ra đại dương một cách an toàn.

Gần 1 năm trước (28/11/2013), Tân Hoa xã từng cho rằng, sau khi hạ thủy thành công tàu hộ vệ hạng nhẹ Project 056 mang số hiệu 586, giới chuyên môn đã nhận định, với căn cứ hải quân có thể đón nhận tàu ngầm tấn công hạt nhân tại Guam, Mỹ, nếu Washington phong tỏa các tuyến vận tải hàng hải tới Trung Quốc tại Biển Đông, các tàu thuyền tới Trung Quốc từ Ấn Độ Dương sẽ buộc phải đi qua biển Arafura giữa Indonesia và Australia hoặc phải đi đường vòng qua Australia coi như TQ khống chế eo biển Malacca
Giới quân sự nhận định, một trong những nguyên nhân khiến tàu ngầm Trung Quốc chỉ loanh quanh gần căn cứ bởi công nghệ chế tạo lạc hậu (độ gây tiếng động cao khi vận hành nên dễ bị theo dõi, tiêu diệt) và đặc điểm của các vùng biển bao quanh. Biển Hoa Đông là biển nông - sâu trung bình 54 - 108 m, trong khi bờ đối diện là đồng minh của Mỹ (Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan). Đó là chưa kể tới hàng trăm máy bay săn ngầm P-3C, P-1 của Nhật Bản và Mỹ ngày đêm giám sát biển Hoa Đông. Trong khi đó, Biển Đông là biển sâu (có nơi tới hàng km), các nước trong khu vực đều có năng lực quân sự và chống ngầm yếu, do đó khu vực này là con đường an toàn để ra đại dương của lực lượng tàu ngầm Trung Quốc.
Gần 1 năm trước (31/3/2013), VOA từng dẫn lời ông Igor Vilnit, Cục trưởng Cục thiết kế Rubin (cơ quan thiết kế tàu ngầm chủ yếu của Nga) cho biết, Trung Quốc mua nhiều tàu ngầm diesel lớp Kilo của Nga, và trong tương lai sẽ còn mua tàu ngầm tiên tiến hơn của nước này. Tuy nhiên, Nga cần đưa ra quyết định chính trị “có nên bán tàu ngầm diesel lớp Amur cho Trung Quốc hay không bởi Bắc Kinh có khả năng sao chép loại tàu ngầm tiên tiến này.
Giới quân sự khuyến cáo, các nước Châu Á - Thái Bình Dương không những tăng cường các loại tàu ngầm, mà còn phát triển công nghệ dò tìm tàu ngầm. Theo tạp chí Asian Military Review, những lớp tàu ngầm như Kilo của Nga, Archer của Thụy Điển hay Scorpène do Pháp sản xuất đều nằm trong đơn đặt hàng của các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tập đoàn Ultra Electronics (nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các thiết bị sonar sử dụng sóng âm để dò tìm tàu ngầm) cho biết, Mỹ đang đẩy nhanh tiến độ phát triển các công nghệ chống tàu ngầm.
Theo giới quân sự, lâu nay Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) vẫn được đánh giá là mạnh nhất trong khu vực, nhưng vị trí này đang bị Trung Quốc đe doạ. Theo giới truyền thông, Nhật Bản lo ngại trước khả năng tăng nhanh sức mạnh của hải quân Trung Quốc sau khi Bắc Kinh thay đổi từ chính sách phòng thủ bị động sang linh hoạt và tấn công.
Cựu Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Hạ viện Mỹ Duncan Hunter nhận định, chiến lược “tái cân bằng” của Mỹ ở Châu Á - Thái Bình Dương đang ở trong trạng thái “thiếu sinh khí”, trừ phi áp dụng những biện pháp thiết thực và có hiệu quả, nếu không đến năm 2025, Trung Quốc sẽ trở thành “ông trùm Châu Á - Thái Bình Dương”. Washington cũng cho rằng, sự trỗi dậy của Trung Quốc ở khu vực Tây Thái Bình Dương là một thách thức đối với hải quân Mỹ. Đó là lý do Harriman/Kennan phải triệt tiêu TQ trong 10 năm nầy (roll back 2010-2020) và không thể để trể được. Và việc nầy trong cẩm nang secrets of the Tomb, Harriman đặt tin tưởng vào Bonesman Kerry dù sao chuyện trù dập TQ quá dễ so với George H W Bush hạ Liên Xô trong thập niên (1980-1990)
Theo tạp chí quốc phòng IHS Jane’s, tương quan lực lượng trên biển giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực hiện đã thay đổi sau khi Bắc Kinh chi hàng chục tỷ USD để hiện đại hoá lực lượng hải quân. Trung Quốc hiện có hơn 60 tàu chiến các loại hoạt động trên Biển Đông

Phát biểu vào hôm nay 17/02/2014 tại Indonesia, chặng cuối cùng trong vòng công du châu Á lần đó của ông, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa lên tiếng cảnh báo: Sự ổn định của châu Á Thái Bình Dương tùy thuộc vào tiến trình hoàn tất một bộ quy tắc ứng xử COC/LHQ tại Biển Đông mang tính chất ràng buộc. Văn kiện này sẽ cho phép các bên giải quyết hoà bình các tranh chấp, tránh được xung đột tại một trong những tuyến hàng hải chiến lược quan trọng nhất thế giới, và COC là đáp số đễ giải quyết vụ xung đột tại Biển Đông nó nằm trong kịch bản mà Harriman/Kennan đã thiết kế rất tỉ mỉ. Đó là lý do không tiêu diệt Trung Quốc bằng độc quyền Bom nguyên tử 1951 mà Harriman phải hy sinh lột chức Tư lịnh TBD của tướng tài 5 sao Mac Arthur và giãi nhiệm Bộ trưởng quốc phòng Louis A Johnson đưa bồ nhà tướng George C Marshall lên thay thế. Nói cách khác Mỹ đưa TQ lên thì Mỹ thừa khả năng dìm TQ xuống như hiện nay chính tình Hoa Lục đang nổi loạn thì bạn cũng nhận thức được những gì sẽ xảy ra trên Hoa Lục!!!!

                                          QUEENBEE-1

No comments:

Post a Comment