Wednesday, May 25, 2016

Chuyến đi VN của TT Obama đang mở trang sử mới

Dựa vào góc nhìn từ Ngôi Mộ Huyền Bí cho một sự kiện quan trọng. Vì chỉ còn vài năm nữa là chấm dứt "Âu-Á-Sự-1" để chuyển qua "Âu-Á-Sự-II" (2020-2120), mà soạn giả Harriman sẽ nâng Ấn Độ vào vị trí Đệ 2 anh hùng trong thiên hạ, chuyển hoán địa vị từ TQ qua Ấn.
Secret Society yên tâm vì Ấn ở gần đường xích đạo cho nên nguy cơ cạnh tranh với Mỹ sẽ ít bị gây ra xung đột nhân tai hơn TQ nhứt là Biển Đông. Nơi đây Mỹ đã âm thầm trụ chốt nhờ "xí-được" ở đó có giếng dầu ExxonMobil ngay sau khi Spy Satellite Corona program  phát hiện có một trử lượng dầu khí nhứt nhì vùng ĐNÁ nằm dưới thềm lục địa thuộc ao nhà VN.       

Như thay vào đó bằng "thiên tai" vào thế kĩ nầy thì đang có nguy cơ dẫy đầy trong tương lai trên địa thế khắt nghiệt nầy. Quân Đức không thua Liên Xô chẳng qua thời tiết khắt nghiệt vì quá lạnh. Quân Mông Cổ, Thành Cát Tư Hản không thua VN vì địa thế dảy Trường Sơn khắt nghiệt như "Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân" theo chứng cớ lịch sử.
Núi cao và bờ biển quá gần lượng nước mưa lủ không nhẹ nhàng thoát ra biển, nên cuốn theo biết bao phù sa tài nguyên ra cửa biển đem lại sự nghèo khó cho dân miền trung. Rồi nơi đây có 2 mùa gió chướng. Gió mùa Đông Bắc gay ra mưa lủ gió bấc. Gió Nồm Tây Nam làm bấn loạn đường nước thủy triều cũng là nơi chạm tuyến (front) bắc nam. 
Vì Mỹ tự cho rằng mình có trách nhiệm ra tay bảo vệ một trật tự thế giới mới (The New World Order) như hiện nay cho nền văn minh nhân loại phải tập trung chất xám vào chiến đấu quyết liệt với thiên tai và môi trường sống.

    Vùng đất hình chử S, nơi đây sử gia George Kennan chọn làm chiến địa cho một bi kịch dài thuận theo thiên cơ như bấy lâu nay là vùng khói lửa. Cho đến nay đã đến thời điểm phải Diển Biến Hoà Bình sau một thời gian quá dài chìm trong khói lửa. Để đem đến hậu quả nầy... những nhân vật đóng vai cho kịch bản mà Secret Society muốn mời gọi trình diện tại Mỹ vào vào quí-1/2015 để nhận chỉ thị sẽ phải diển ra trong vài ngày TT Obama qua thăm VN theo chương lịch "roll-back" (mà Obama đặt tên là "xoáy trục")
- Người trông coi về "an ninh nội chính" là tướng Trần Đại Quang (sẽ làm CTN) trước nhứt phải tỏ thái độ trung thành vào ngày đó là phone liền về Hà Nội cho tướng Nguyễn Đức Chung dẹp nhóm DLV và cờ đỏ búa liềm nơi tượng đài Lý Thái Tổ và chấm dứt ngay cái trò nhảy "động cơn" trên sân tượng đài theo chỉ thị của Secret Society.
- Còn người chủ nhiệm về lập pháp Nguyễn Thị Kim Ngân (sẽ làm CTQH) vừa bước xuống phi trường từ TQ phải chuẩn bị có mặt ở Mỹ gấp càng sớm càng tốt để nhận chỉ thi.

- Và còn riêng tướng Nguyễn Chí Vịnh người qua Mỹ triệu hồi họp kín nhiều nhứt, số ngày ở Mỹ chỉ sau đại sứ VN tại Mỹ, sẽ chịu trách nhiệm an ninh nội chính như một tổng tư lịnh tiềm ẩn trên toàn cỏi VN.
Vì năm tới sẽ đặt trong chương trình mà Obama cần gặp trước 2 nhân vật nầy khi bước xuống Hà Nội để check lại tình hình có gì thay đổi đối với huấn thị điều hành mà 2 người nầy đã được căn dặn khá kỹ  khi ở Mỹ trước đó vào năm ngoái (3/2015).
Cho nên theo tâm lý chiến Truyền Thông Xám cần tạo không khí căng thẳng trong kịch bản là đẩy vở kịch trở nên gay cấn cho nó có vẻ sống động theo chủ trương của Bonesman Kerry. Muốn làm như vậy các chính khách Bonesmen mới có cơ hội cụng ly Champagne cho đòn phép phĩnh gạt chiến lược vui hơn.
Bạn thử nghỉ Liên Xô và Trung Quốc mà còn bị Mỹ khống chế, huống hồ gì một nước nhược tiểu như VN chưa làm được 1 con đinh óc; Nhưng Bonesman chơi kỳ để cho họ bố láo cho oai một thời gian dài mặc chiếc áo "cộng sản ảo" thay vì côn an trị với mục tiêu "đô + đất".
Đó là lý do Secret Society muốn nhốt người Việt trong hủ ve keo World Paranoia trong dung tích chật hẹp hoả mù cho nên Hà Nội đầu hàng phải giấu nhẹm một thời gian cần và đủ decent interval ... và Bonesmen không ưa gì có "Trang Thời Sự Vinh Trương" (http://hoiquanphidung.com/forumdisplay.php?141-Trang-Thời-Sự-Vinhtruong) phải được tường lửa bao phủ cũng như 2 tác phẫm "Lê Dương Mới" phải bị chật vật lắm mới được in-ấn tại một đệ 3 quốc gia mà bà Hillary Rodham Clinton đã từng ca ngợi trong thời gian ứng cử tổng thống...

- (1) - HILLARY HITTING CHIPOTLE AFTER SMOKING WEED IN ...
www.theburningplatform.com/…/hillary-hitting-chipotle-after…-...
Hillary Rodham Clinton: ....."Even to someone like myself who was fairly cognisant of the Bush family’s ties to the American war machine, this book was shocking. Mr. Truong provides such vivid detail at such a granular level that it leaves no room for ambiguity. This is the type of book that should be part of every high school’s literature curriculum"....

- (2) - Military Analysis: Vinh Truong.
militaryanalysis.blogspot.com/2012/04/vinh-truong.html
The New Legion, Volume 2 By Vinh Truong" ... Concerning Truong: "Vinh-Van-Truong was recruited by U.S. Special Forces in Project Delta 1964-65 and ...

- (3) - Military Analysis: April 2012
militaryanalysis.blogspot.com/2012_04_01_archive.html
Apr 29, 2012 - Those "reasons" as enunciated by Dayan [thanks to van Creveld] and Truong valid as stated but immaterial as to the REAL REASON?

* - Không gì nguy hiểm hơn bạn bè ngu dốt; tôi thà có kẻ thù khôn.
Nothing is as dangerous as an ignorant friend; a wise enemy is to be preferred.
        La Fontaine
Nguyễn Chí Vịnh người nắm đầu cơ qua "Cục Bảo vệ An ninh Chính trị, Tổng cục an ninh của Bộ Công an"
Nên biết rằng vận mệnh đất nước của bạn nằm trong tay bạn. Đây là thời điểm của bạn. Hãy hành động và Hoa Kỳ sẽ luôn ở kế bên như một đối tác, một người bạn, nếu bạn còn trí khôn, như ám chỉ trong bài diển văn mà đối tượng là thế hệ trẻ Fulbright sanh sau 1975.
Tiêu đề "Obama không quên 'quăng lưới" 'bao quanh Trung Quốc trước khi rời nhiệm sở" không cần phải quậy sóng Biển Đông. vì Secret Society đã cố tình đeo vào cổ sĩ quan trực nhựt thứ 44 cái huy chương Nobel hoà bình. Chuyện quậy phá đã chỉ định cho sỉ quan trực thượng phiên thứ 45.
Chuyến viếng thăm ba ngày "được tác giả miêu tả là một động thái then chốt trong sách lược "roll-back 2010-2020" của Mỹ nhầm đối đầu sự trỗi dậy của Trung Quốc" theo đúng cái bẫy đã giăng vào thế kỉ 20. Giới báo chí bình luận rằng: Mỹ đang sử dụng Việt Nam để đối trọng lại trước sức mạnh ngày càng lớn của Trung Quốc trong khu vực, đặc biệt sau những căng thẳng gia tăng ở Nam Hải vì các tuyên bố chủ quyền của các nước này".
Hôm thứ Hai 23/5/2016,  trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, (với vẻ mặt đầy lo âu) ông dù Obama bình thản nói đã có những tiến bộ nhân quyền "khiêm tốn".
Ông Obama ngồi quanh các nhà hoạt động trong buổi gặp. Họ lắng nghe chăm chú khi ông phát biểu cuối buổi gặp. Một số nhà hoạt động tỏ ra thất vọng có thể ông obama đã gỡ bỏ những thúc đẩy với các lãnh đạo cộng sản theo chủ trương Bonesman Kerry ?

      Theo tác giả thì đã đến lúc VN phải vào khuôn khổ vì 184/192 phiếu thuận NQ/LHQ
Một quan chức Hoa Kỳ giấu tên thố lộ nói, những sắp xếp âm thầm đã có kết quả thúc đẩy Việt Nam nhượng bộ, như cam kết "không có tiền lệ" cho phép thành lập công đoàn độc lập theo Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, nếu bạn chịu khó nhìn vào bản mặt Trần Đại Quang thì có cảm nhận một cách dễ dàng mà qua thể hiện ý kiến trong diển văn của Obama:
"Quan điểm của tôi là nâng cao những quyền đó không phải là mối đe dọa đến sự ổn định mà thực ra sẽ giúp tăng cường ổn định và chính là nền tảng của tiến bộ"
Ông Obama nói trong diễn văn tại Hà Nội.- Hãng tin AP đưa: Tổng thống Barack Obama nhấn mạnh Việt Nam cần tôn trọng tự do ngôn luận, về tự do báo chí, quyền tự do lập hội và biểu tình đã được ghi trong hiến pháp trong khi lực lượng đặc nhiệm trấn an bình định gồm 5.200 người đang bảo vệ an ninh nội chính trong lúc đang chuyển biến từ giờ đến điểm hạn chót là 1/7/2016 cho cuộc đổi mới với tính cách "diển biến hoà bình" như ngoan ngoản là một CON TIN phải tuần tự thi hành theo huấn lệnh điều hành của kịch bản.
Ông Obama nói Việt Nam không cần phải sợ việc nâng cao những quyền đó. Ông nói làm vậy sẽ giúp tăng cường ổn định và không đe dọa đến quốc gia. Các quốc gia thường thành công hơn khi tôn trọng những quyền đó ...!

                Việt nam thường xuyên bị phê phán về hồ sơ nhân quyền.
Nhà nước cộng sản này bắt giữ hơn 100 tù chính trị mà Obama không đá động tới vào giai đoạn chính mùi ở vị thế "giọt nước tràn hồ" hiện lên khuông mặt Trần Đại Quang.
Đã có thêm nhiều cuộc bắt giữ trong năm nay, trong đó có một số cuộc bắt giữ diễn ra trong tuần rồi vào đỉnh điểm. Đó là theo ý của Bonesman Kerry kinh dị trong chiến dịch Truyền Thông Xám người dân câm ghét chính quyền càng ngày càng tăng như chuyện giả tưởng "Cá Chết" cũng như MH-370, làm gì ai biết được nguyên nhân?
Người dân đi biểu tình ôn hoà mà đàn bà con nít vẩn bị đánh đập (chính quyền bất nhẩn như tam đầu chế và Việt Tân phải thi hành theo lịch trình chiến dịch qua các biểu ngử nổi nói rỏ lo âu của người dân quá chính đáng sẽ gợi sự bất nhẩn cho lương tâm nhân loại cao sa hơn).
Mọi chương lịch Truyền Thông Xám do Kerry chủ trương qua đảng Việt Tân phối hợp với Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội đồng chỉnh lý (muốn biết thêm chi tiết xem 293 bài "TT Nguyễn Tấn Dũng sẽ tự ý xuống" chấm dứt bằng 5 chữ: "Tôi xin không tái cử")
CTN Nguyễn Minh Triết muốn thả linh mục Nguyễn Văn Lý để lấy điểm TT Bush-Con thì Kerry lắt đầu. CTN Trương Tấn Sang muốn thả Điếu Cày vì TT Obama có nhắc đến tên, Kerry cũng lắt đầu. Rồi vừa qua thả chỉ mình Cha Lý, ý kiến độc đoán của Bonesman Kerry nghĩ csVN có độc tài đấy thay vì là CON TIN của Mỹ khi nào Kerry ra lịnh thì phải tuân lịnh như hành sử trịch thượng, ngày 1/2/2013 Kerry nhậm chức BTNG thì CON TIN VC phải thả Nguyễn Quốc Quân và Lê Công Định làm quà cho ngày nhậm chức cho Le, và Hà Nội không được quyền đặt để Việt Tân là khủng bố. Và Hà Nội nói chỉ có những người vi phạm luật pháp mới bị trừng trị.
Trong bài diển văn của Obama, chiến hửu nên nhớ, đa số các điểm đều nhận những tràng pháo tay. Phần Tổng thống Obama nói về nhân quyền cử tọa dường như không vỗ tay thì các bạn biết sao rồi... không khí có gì tưa tựa Bắc hàn!
       
            Tổng thống Obama đề cập đến Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP.
Ông nói, với TPP "Việt Nam sẽ không phụ thuộc vào một đối tác lớn nào nữa. Và có thể có thêm nhiều đối tác" ý nói có Hoa Kỳ dựa lưng.
Ông cũng nói TPP cũng sẽ trước sau gì cũng giúp tăng cường nhân quyền ở Việt Nam và cho phép "thành lập công đoàn độc lập" là đương nhiên theo nội quy đã định trong gánh hát mà ông bầu là Mỹ, khác hẳn WTO.
Ông Obama dành một phần khá dài trong bài diễn văn nói về các giá trị phổ quát của nhân quyền như quyền tự do tôn giáo, tự do báo chí, tự do hội họp để từ từ sẽ vào khuôn khổ trên trục lộ đồ từng bước một.
*-Điều này nghe có vẻ rất giống câu trả lời chung của ông Obama về cách tốt nhất để thúc đẩy nhân quyền: Sẽ có những tiến bộ đạt được trong dài hạn bằng cách thúc đẩy các nước đàn áp và mở mắt cho người dân những nước này.
Và không chỉ im lặng về nhân quyền, Tổng thống Obama cũng không đề cập đến cuộc bầu cử Quốc hội trong cuộc họp song phương với Hà Nội trước cuộc họp báo, theo một trợ lý Nhà Trắng là tự diển biến.

    Đương nhiên, cũng chẳng có hứa hẹn gì chuyện cá chết và cải thiện môi trường biển.
Thế nhưng, Bonesman Kerry vẫn đem đến cho người Việt MỘT MÓN QUÀ rất có giá trị. Qua là lời nhắn nhủ:
"Anh người Việt ơi, chị người Việt ơi, đừng trông mong nữa, không ai và không quốc gia nào, dù hùng mạnh tới đâu, có thể đem đến cho anh chị quyền con người, tự do, dân chủ, minh bạch, môi trường trong sạch. Đó là những thứ anh chị phải đòi mới có. Phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, ăn đá ăn đạp, chịu bắt bớ, sách nhiễu, mới có, không thể nằm chờ sung rụn được!
          "Chúng không bao giờ tự xuất hiện đâu. Đừng trông đợi vô lý và vô ích!"
Các bạn miền nam từng tìm sự sống qua cái chết trên biển biến nó thành một cái nghĩa trang vỉ đại nhứt to đùng với nữa triệu người nằm xuống ...giờ đây nguyên một nước VN có nên phải chạy ra biển một lần nữa ... hay phải nhớ phim "Chúng Tôi Muốn Sống" và câu "Bỏ Phiếu Bằng Chưn" đã đi vào thành một thành ngử đầy nước mắt.
        - ( Vote with feet - Idioms by The Free Dictionary
idioms.thefreedictionary.com/vote+with+feet
vote with one's feet. Fig. to express one's dissatisfaction with something by leaving, especially by walking away. I think that the play is a total flop.)

Chính những tiếng hô bạo dạn, những bước chân hăm hở của anh chị trên đường phố Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng như người dân Mỹ từng xuống đường trên đường phố thủ đô Hoa Thạnh Đốn... rồi thành phố nhỏ  Nha Trang những ngày qua mới có thể làm chứng rằng chúng đang tồn tại. Và duy chỉ lúc đó, anh chị mới xứng đáng với vẻ đẹp của chúng mà thôi."

*- Một số nhà hoạt động người Việt bày tỏ sự thất vọng rằng ông Obama có thể đã bỏ mất đòn bẩy thương thuyết... không đâu, đây là một nhé cạnh vô cùng tinh vi trong tâm lý chiến Truyền Thông Xám .... bình tỉnh chờ xem.

  Một trường phái mới được sanh ra do thời cuộc nhưng lại yếu bóng vía.
"Nếu tôi mà là ông Obama, tôi sẽ rời Hà Nội ngay lúc 12h trưa để qua Nhật luôn và hủy phần thời gian còn lại của chuyến thăm! (Đoản kịch nầy do Bonesman kinh dị John F Kerry là đạo diển rất tinh vi quái đảng)
..."Vì chính quyền chủ nhà không tôn trọng khách mời trong cuộc ông Obama gặp đại diện xã hội hôm nay 24/5, khi bắt cóc, chặn giữ những người mà ông Obama muốn gặp mặt. Coi thường quốc khách, coi thường cả quyền căn bản của công dân như thế cơ mà! Đó là thế BÊNH KẺ MẠNH trong tầm tay chỉ vì VN là CON TIN sau Hậu Vệ-II, làm cho người dân càng thêm sôi-sục như một cái lò xo được ấn thật mạnh xuống và chờ lực bung lên, nặng nhẹ vin vào áp lực ấn xuống.
"Có 15 ghế khách mời, chỉ có 6 người tới. Trường phái nầy cho rằng: "Nếu tôi là Obama, tôi sẽ gọi thẳng cho ông Trần Đại Quang, ông Phạm Bình Minh, ông Tô Lâm, hỏi thắng: muốn chơi cờ hay nghỉ đây?

Tôi xin nhấn mạnh lại: chúng ta cần cả hai, nhân quyền và chủ quyền quốc gia! Lệnh cấm vận vũ khí có thể dỡ bỏ một phần hoặc toàn phần, nhưng điều kiện vẫn là nhân quyền phải được bảo đảm và chấp thuận theo giỏi, theo luật xuất khẩu vũ khí của Mỹ đấy nhé
"Điều này, nếu đúng, báo hiệu xấu cho hòa bình và ổn định khu vực, vì nó sẽ làm phức tạp thêm tình hình ở Nam Hải, và có nguy cơ biến khu vực này thành một mồi lửa xung đột trong nay mai...
Với tôi, việc thành lập đại học Fulbright, chúng ta có thể nói trường đại học Fulbright Việt Nam sẽ là trường đại học độc lập, phi lợi nhuận đầu tiên tại nước này sẽ mở cửa đón sinh viên vào khóa học đầu tiên ngay trong mùa thu năm nay là lò đúc chuyên viên nhà nước cho CON TIN của Mỹ trong tương lai và giảng viên là người Mỹ gốc Việt qua dạy dổ mà tác giả ồn ào từ khuya rồi.
Tôi đã nhấn mạnh rất rõ rằng Hoa Kỳ không tìm kiếm việc áp đặt thể chế chính phủ kiểu của mình lên Việt Nam hay lên bất cứ quốc gia nào khác. Mỹ tôn trọng sự độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Hoa Kỳ cũng vẫn sẽ tiếp tục lên tiếng vì nhân quyền vì chúng tôi tin tưởng đó là những quyền phổ quát của toàn nhân loại. Đó là quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí, quyền tự do tín ngưỡng và quyền tự do hội họp.
Các quyền này bao gồm việc công dân có quyền ở xã hội dân sự để tập hợp và tổ chức các hoạt động để giúp góp phần cải thiện cộng đồng và làm cho quốc gia được tốt hơn.
Người Mỹ đều tin tưởng, bản thân tôi cũng tin tưởng rằng một dân tộc sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, một quốc gia sẽ trở nên hưng thịnh hơn nếu các quyền phổ quát ấy được thực thi.
Hai nước chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề này trong khuôn khổ hoạt động Đối thoại Nhân quyền với tinh thần tích cực và trong nỗ lực hợp tác sẽ đi vào khuôn khổ mà Bonesman Kerry đả đầu tư công lao cho CON TIN VN có số phiếu thuận nhân quyền hơn cả Anh quốc là 184/192 NQ/LHQ.
Người Mỹ chúng tôi cũng tự hào sẽ giúp Việt Nam lập trung tâm đào tạo mới Fulbright để Việt Nam có thể tham gia lực lượng bảo vệ hòa bình của Liên hiệp quốc nhứt là tiếp thu những đảo nhỏ trả lại cho khổ chủ theo quyết định của COC/LHQ.
Phản ứng dư luận: Tại sao ông Obama lại đến thăm 'chùa lạ'?
Đang dấy lên những ngạc nhiên lẫn nghi ngại của khá nhiều dư luận trong nước và cộng đồng người Việt hải ngoại về kế hoạch thăm "chùa lạ" của Tổng thống Obama trong đợt công du Việt Nam tháng 5/2016 là do đạo diển kiêm nhắc tuồng kinh dị John Kerry muốn vậy: Là không có 21 phát súng ồn ào ban đêm chỏi lại với sự tiếp đón Tập Cận Bình cờ 6 sao ..., không có ai ra đón tại phi trường chỉ từ một cô gái dâng đoá hoa nhiều lá ít hoa đối lại với Phạm Quang Nghị trao cho McCain một tấm tranh mà không có tiền mua cái khung gắn vào vì theo ý Kerry là người rừng Trường Sơn về kinh là vậy, chưa kể CTN Nguyễn Minh Triết rón rén chui vào cửa sau thành huyền thoại vui vui đầy kinh dị vì danh dự nước Mỹ làm sao mà đón kẻ cướp đi vào cửa chánh?

                                  QUEENBEE-1

No comments:

Post a Comment